Thứ Năm, 12 tháng 10, 2017

Nguyên nhân gây viêm nhiễm tinh hoàn trái

Tinh hoàn là một trong một số cơ quan nhạy cảm của phái mạnh. Nó đóng vai trò quan trọng trong việc quyết định đến khả năng sinh sản dương vật ông. Tuy nhiên, hiện nay có nhiều phái mạnh hay than phiền rằng, tinh hoàn trái của họ tần suất cao bị sưng, đau, thậm chí chạm nhẹ cũng đau. Khi đi khám mới Phát hiện ra bản thân đã bị viêm nhiễm tinh hoàn trái. Điều này khiến họ cảm thấy lo lắng đến mất ăn mất ngủ.

Nói về bệnh viêm tinh hoàn trái, bác sĩ Hà Văn Hương, chuyên khoa nam học, Phòng khám đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh cho biết: viêm đau tinh hoàn trái là tình trạng bệnh viêm nhiễm khu trú ở tinh hoàn. Có nhiều người mắc bệnh bị viêm tinh hoàn bên trái, viêm đau tinh hoàn bên phải, thậm chí viêm cả hai bên tinh hoàn.

Khi bị viêm đau tinh hoàn trái, đấng mày râu sẽ cảm thấy ở tinh hoàn bên trái bị đau, sưng. Các cơn đau có thể từ nhẹ đến nặng, kéo dài đến hàng tuần. Kèm theo đó chính là tình trạng sốt cao, buồn nôn, tiểu ra máu. Viêm nhiễm tinh hoàn trái một khi đã chuyển sang kinh niên, phái mạnh sẽ nhận thấy những triệu chứng đau nhức và nhân ái cứng ở vùng tinh hoàn.

lý do gây viêm nhiễm tinh hoàn trái được xác định là do vi trùng (nhiễm trùng niệu đạo, viêm nhiễm bàng quang, lậu, chlamydia) và do virus (chủ yếu là virus quai bị gây ra). Ngoài ra còn có một vài yếu tố nguy cơ như, ái ân với người bị bệnh lây truyền qua đường tình dục, những tiểu phẫu liên quan đến bộ phận sinh dục cũng có thể gây viêm đau tinh hoàn trái.

viêm đau tinh hoàn trái nếu không đưa ra cách chữa sớm sẽ chuyển từ cấp tính sang mạn tính, gây khó khăn cho việc chữa trị, gây teo tinh hoàn trái, áp xe bìu, làm suy giảm chức năng tình dục, khả năng sinh sản của đàn ông.

Vì vậy, khi thấy những biểu hiện bất thường ở tinh hoàn, nam giới nên đi khám càng sớm càng tốt. Khám kịp thời sẽ chúng ta nhận biết bệnh khi đang ở giai đoạn bắt đầu, dễ dàng cho việc chữa trị, bên cạnh đó bạn hầu như không phải chịu đựng một vài cơn đau, một vài lo lắng về mặt tâm lý.

Bác sĩ Hương cho hay, trên thực tế, không ít trường hợp chủ quan, xem nhẹ một vài hiện tượng bất thường của “cậu nhỏ” đã phải gánh chịu một số hậu quả nặng nề như vô sinh về sau.

Ngoài dựa vào một số triệu chứng đau ở tinh hoàn, bạn cũng có khả năng thực hiện các thao tác đơn giản nhằm mục đích là nhanh chóng Mọi người có thể phát hiện ra một vài bất thường của “cậu nhỏ” bằng cách: Dùng tay sờ nắn nhẹ nhàng xung quanh tinh hoàn, nếu Mọi người có thể phát hiện ra một vài cục cứng thì nên tới gặp bác sĩ ngay. Những thao tác nên được tiến hành trong khi tắm và làm một cách chậm rãi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét