Thứ Hai, 15 tháng 1, 2018

Lý do con gái nên khám thai định kỳ?

Mang thai và sinh con là điều thiêng liêng của mọi người phụ nữ, là niềm hạnh phúc của bất kì cặp vợ chồng nào. Vì vậy, trong suốt thời gian mang thai, những gia đình thường chú trọng đến việc khám thai định kỳ nhằm mục đích là theo dõi sự phát triển của thai nhi, nó sẽ ngăn cản kịp thời một số tình huống xấu nhất có lẽ sẽ xảy ra làm nguy hại đến sức khỏe của cả mẹ và bé.

Xem thêm:

Sau khi đình chỉ thai bao lâu thì quan hệ được

Thai bao lăm tuần mà không phá được nữa

Theo quy định của Bộ Y Tế, trong một thai kỳ, thai phụ cần khám thai 3 lần vào 3 tháng đầu, 3 tháng giữa và 3 tháng cuối. Tuy nhiên, thông thường chúng tôi y tế vẫn khuyến cáo chị em nên khám đầy đủ 7 lần đối với một thai kỳ thường ngày. Riêng đối với các trường hợp thai kỳ bất thường (có nguy cơ cao như tim sản, cao áp huyết,...) thì số lần khám thai sẽ nhiều hơn.

Lời khuyên của một vài bác sĩ chuyên khoa phụ sản, phòng khám Đa khoa Quốc tế HCM là một số thai phụ nên đi khám thai đúng lịch và nên theo dõi ở một bác sĩ độc nhất để có được tiến trình phát triển thai nhi chính xác nhất. Những lý do sau đây sẽ giúp cho thai phụ có động lực, quyết tâm hơn trong việc thực hiện đều đặn lịch khám thai định kỳ:

- Khi khám thai ở 3 tháng đầu, bác sĩ sẽ chẩn đoán bạn có thai hay không? Có mấy thai? Bác sĩ cũng sẽ chẩn đoán tuổi thai và ngày dự sinh cho bạn. Từ đó mới có lẽ sẽ biết được khi sinh là thai đủ tháng hay non tháng, dự phòng được thai già tháng và nhất là sau này có thể Nhận biết được thai suy thức ăn trong tử cung.

-Bác sĩ sẽ Người bệnh có thể phát hiện một số tình trạng bệnh của mẹ kèm thai như tim mạch, tiểu đường, cao huyết áp ( nếu có)…từ đó sẽ tư vấn cho một vài bà mẹ nên tiếp tục hay chấm dứt thai kỳ sớm, phương pháp chữa, biện pháp thức dưỡng thai và quyết định lịch khám thai tiếp theo.

- Bác sĩ sẽ người bệnh có thể nhận biết các căn bệnh phụ khoa kèm theo như khối u buồng trứng, u xơ tử cung, ung thư cổ tử cung kèm theo… từ đó sẽ tư vấn cho một số bà mẹ cách điều trị thích hợp.

- Khám thai theo định kỳ cũng sẽ giúp bạn theo dõi sự phát triển của thai nhi, sự tăng cân của bản thân mình, người bệnh có thể nhận biết xem thai có bị suy dinh dưỡng hay không để có thể có chế độ dưỡng chất hoặc chăm sóc đặc biệt cho thai phụ. Đối với những thai kỳ nguy cơ cao, bác sĩ sẽ theo dõi diễn tiến bệnh, khả năng tư vấn ứng của bà mẹ với chứng bệnh, từ đó có chế độ điều trị thích hợp.

- Trong một vài tháng cuối lúc sắp sinh việc khám thai định kỳ cũng vô cùng quan trọng vì giai đoạn này một số tai biến rất dễ xảy ra nhất là khi chuyển dạ, khi sinh. Vì vậy, việc khám thai ở thời kỳ này sẽ giúp chẩn đoán ngôi thai, sự tương xứng giữa cân nặng thai nhi và khung chậu người mẹ…từ đó có thể tiên lượng được cuộc sinh sắp tới dễ hay khó, có nguy cơ gì? Ngoài ra, bác sĩ có thể người bệnh có thể nhận biết được một vài thai kỳ nguy cơ cao và từ đó cho nhập viện sớm trước ngày dự sinh.

Với những nguyên nhân như trên thì những thai phụ có lẽ sẽ thấy, ở bất cứ một thai kỳ nào cũng có khả năng xảy ra một số nguy cơ, vì vậy mà cần thực hiện khám thai đều đặn, đúng hẹn để có thể cho thai kỳ được kết thúc tốt đẹp, mẹ tròn còn vuông, từ đó mới có lẽ sẽ giảm được tỷ lệ tử vong trong sinh cho cả mẹ và con và mới có khả năng cho ra đời các em bé thông minh và khỏe mạnh.

Tại TP.HCM, để có thể thực hiện khám thai định kỳ, thai phụ có lẽ sẽ đến Đa khoa Quốc tế HCM (221, Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1). Với đội ngũ y bác sĩ trình độ cao, tay nghề giỏi, tận tâm với nghề, kết hợp với cơ sở vật chất khang trang, trang thiết bị, kỹ thuật y tế hiện đại sẽ giúp chị em thực hiện khám thai một cách xác thực, nhanh chóng, an toàn và thoải mái nhất. Để có thể không mất nhiều thời gian chờ đợi, bạn có thể đặt lịch hứa khám thai trước thông qua tổng đài giải đáp hoặc thông qua website của địa chỉ.
Nếu còn thắc mắc, cần được trả lời, hãy chủ động kết nối đến số (028)3925.7111 – 0168. 558. 1111. Hoặc tới trực tiếp cơ sở y tế đa khoa quốc tế hcm ở số 221 Nguyễn Thị Minh Khai – P.Nguyễn Cư Trinh – Quận 1 nhằm mục đích là được giải đáp và khám trực tiếp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét