Thứ Tư, 13 tháng 9, 2017

Phá thai nội khoa có nguy hiểm không?

Câu hỏi: Thưa bác sỹ Phòng khám đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh, cháu và bạn gái quen nhau hơn 1 năm. Cách đây 3 tháng thì đi quá giới hạn. Vì cháu bị dị ứng với bao cao su nên sau mỗi lần quan hệ thì bạn gái cháu có sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp. Thế mà không biết sao giờ bạn gái cháu lại mang thai. Cháu định để có thể cô ấy phá thai nội khoa nhưng không rõ lắm về cách này. Xin hỏi Bác sỹ phá thai nội khoa có nguy hiểm không, có ảnh hưởng gì tới sức khỏe bạn gái cháu không? (Tuấn, hồ chí minh)

phá thai bằng thuốc có nguy hiểm không

phá thai nội khoa có nguy hiểm không?

Trả lời:

Chào bạn!. Trước khi đáp câu hỏi của bạn, các chuyên gia muốn nói qua về thuốc tránh thai khẩn cấp. Thuốc uống tránh thai nguy cấp là loại thuốc chứa hàm lượng progestine cao. Với nồng độ cao progestine, thuốc có tác dụng tránh thai nguy cấp trong trường hợp người phụ nữ có ái ân mà không sử dụng bất kỳ một cách bảo vệ nào. Thuốc tránh thai khẩn cấp có tác dụng ngừa thai rất cao, tuy nhiên thời gian tác dụng của thuốc tránh thai khẩn cấp là trong vòng 72 giờ sau khi quan hệ tình dục. Nếu sau khoảng thời gian này mà bạn gái của bạn mới uống thuốc thì khả năng mang thai là triệt để có khả năng xảy ra.

Quay trở lại với câu hỏi của bạn, phá thai bằng thuốc là một phương pháp chấm dứt thai kỳ bằng cách sử dụng thuốc nhằm gây sảy thai mà không cần can thiệp ngoại khoa. Tại Việt Nam, phá thai bằng thuốc chính thức được áp dụng từ năm 2002. Phá thai bằng thuốc có một số chống chỉ thị, chỉ định và chỉ được thực hiện bởi những bác sỹ có đủ trình độ chuyên môn.

Lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai

Sử dụng thuốc phá thai ít gây ảnh hưởng tới tâm lý, không cần can thiệp ngoại khoa nên ít gây nguy hại tới sức khỏe của bạn gái. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là thuốc bỏ thai rất an toàn. Những trường hợp sử dụng thuốc đình chỉ thai có lẽ sẽ khiến bạn gái bị băng huyết, đau bụng dữ dội trong quá trình sảy thai. Có thể có các tác dụng phụ như ra máu nhiều, ra máu như hành kinh, hoặc ra máu lốm đốm. Một số trường hợp có khả năng bị dị ứng với thuốc, nhẹ là nổi mề đay, mẩn ngứa, nặng có lẽ sẽ gây ra khó thở, choáng, tụt áp huyết.

Điều kiện phá thai nội khoa

Lời khuyên của Bác Sỹ về việc phá thai nội khoa có nguy hiểm không?

Bạn cần đưa bạn gái đến những địa chỉ được cho phép phá thai bằng thuốc để được thăm khám, đáp và theo dõi. Không nên tự ý mua thuốc, tự ý uống thuốc khi chưa có ý kiến của bác sỹ.

Tại phòng khám, đầu tiên các bác sỹ sẽ tìm hiểu cẩn thận về tiền căn các chứng bệnh nội ngoại khoa như tim mạch, gan, tiêu hóa, hen suyễn, về cơ địa như dị ứng, phản ứng thuốc… vì thuốc không được phép sử dụng cho một vài đối tượng có các chứng bệnh này. Sau đó, một vài bác sỹ còn phải thăm khám tài liệu về tim phổi và đặc biệt là phải thăm khám sản phụ khoa để chẩn đoán tuổi thai, thai ngoài tử cung hay trong tử cung. Nếu thai trên 7 tuần tuổi, thai ngoài tử cung thì không được phá thai nội khoa.

cơ sở y tế đa khoa quốc tế hồ chí minh

liên hệ với địa chỉ nhằm mục đích là được hỗ trợ và tư vấn miễn phí bởi đội ngũ Y – Bác Sỹ trình độ cao, có trình độ chuyên môn cao.

cơ sở y tế Đa khoa Quốc tế hồ chí minh được thành lập dưới sự cộng tác giữa Công Ty Y tế Quốc Tế và Tập đoàn Y tế Quốc tế St. Stamford – Singapore. Chúng tôi tự hào là địa chỉ chất lượng cao, được tín nhiệm bởi đội ngũ y bác sỹ giàu chuyên môn với mức giá thành dịch vụ được niêm yết theo đúng quy định của Bộ Y tế. Cơ sở y tế hiện làm việc 365 ngày, bao gồm cả ngày nghỉ và lễ Tết, thời gian khám đưa ra cách chữa bệnh từ 8 giờ đến 20 giờ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét