Thứ Ba, 26 tháng 9, 2017

Đề phòng vô sinh

1. Dự phòng vô sinh ở nữ
Phòng khám đa khoa quốc tế HCM .để có thể ngừa vô sinh, bạn cần lưu ý những điều sau đây:
- abc lành mạnh: Luôn sử dụng bao cao su để có thể phòng tránh những bệnh lây nhiễm qua đường tình dục, hiện tượng viêm nhiễm phụ khoa. Tránh ân ái với nhiều bạn tình.
- Tránh nạo, hút thai nhiều lần: Việc nạo hút thai thường xuyên sẽ làm tác hại nhiều tới tử cung, buồng trứng, gây nguy cơ vô sinh cao.
- Tránh stress thường xuyên: nhiều lần bị stress đó chính là tác nhân nguy hại đến chức năng của bộ não và tuyến lặng làm cho hormon sinh dục sẽ giảm xuống, khả năng tinh trùng gặp trứng sẽ khó hơn rất nhiều.
- Kiểm tra, thăm khám định kỳ: Bạn nên thăm khám, kiểm tra định kỳ sức khỏe sinh sản để biết được mình mắc sớm một số bệnh dễ gây vô sinh như tắc vòi trứng, hiện tượng viêm nhiễm khuẩn đường sinh dục, viêm tử cung...
- Tránh một số thói quen có hại: các thói quen như uống rượu, hút thuốc, thụt rửa âm đạo liên tục... Đều có thể làm suy giảm chức năng buồng trứng và dễ gây mãn kinh sớm.
- Bổ sung vitamin: Hãy bổ sung một số loại vitamin cần thiết nhằm mục đích là tẩm bổ sức khỏe, đặc biệt là vitamin E có tác dụng tăng cường chức năng hoạt động của buồng trứng để tăng khả năng sinh sản của bạn.
Nếu thấy có bất kì dấu hiệu bất thường nào liên quan đến sức khỏe, bạn nên đi khám càng sớm càng tốt.
2. Ngừa vô sinh ở nam
Theo phòng khám chúng tôi trong lĩnh vực nam học thì có rất nhiều tác nhân phức tạp khiến cho phái mạnh vô sinh. Tuy nhiên, nếu ngay từ khi còn trẻ biết tự bảo vệ mình nam giới có thể tránh mắc phải bệnh lý quái ác này.
Trước tiên đàn ông phải hình thành cho mình thói quen vệ sinh sạch sẽ nhằm mục đích là đề phòng một vài căn bệnh truyền nhiễm có hại đến khả năng sinh sản của phái mạnh như: Bệnh quai bị, viêm tuyến tiền liệt... Để có thể phòng một vài căn bệnh nguy hiểm này, cách tốt nhất là nên tiêm vaccine phòng cúm đúng hạn.
Tinh hoàn là cơ quan quan trọng nhằm mục đích là duy trì nòi nên bạn đừng bao giờ lơi là. Nó chỉ hoạt động tốt nhất trong môi trường nhiệt độ thấp hơn nhiệt độ cơ thể 1 độ C. Nếu nhiệt độ cao sẽ tác hại đến khả năng sinh sản “tinh binh”. Do đó, nhằm mục đích là đảm bảo nhiệt độ tốt nhất cho tinh hoàn cần tránh đi xe đạp lâu, tắm ngâm nước nóng, mặc quần quá chật... Khi Nhận biết có vấn đề như tinh hoàn sưng to, cứng, đau buốt, cần phải đi khám bác sĩ ngay.
Không nên hút thuốc và uống rượu. Nam giới cũng không nên ăn đồ ăn có chứa nhiều dầu mỡ. Và cũng cần chú ý tránh tiếp xúc với các vật chất độc hại trong cuộc sống. Quần áo mới lấy ở hiệu giặt là về đừng mặc ngay, vì bột giặt ngâm quần áo sẽ nguy hại đến chức năng tình dục của phái mạnh.
Nếu bạn nhiều lần phải tiếp xúc với các chất phóng xạ hoặc làm việc trong môi trường nhiệt độ cao và có nhiều chất độc thì cần phải nghiêm túc thực hiện thao tác làm việc theo chế độ bảo hộ lao động. Đừng sao lãng trong giây lát là khổ cả đời. Nếu muốn có con thì cần phải ra khỏi một vài môi trường làm việc như vậy trong vòng nửa năm rồi mới nghĩ đến chuyện sinh con.
Chú ý đến một số thay đổi khi chưa có những cặp vợ chồng, Mọi người có thể phát hiện sớm những triệu chứng bất thường sẽ tránh được nỗi khổ đau sau khi thành thân. Lấy vợ rồi nên thường xuyên nói chuyện với vợ về các vấn đề mắc mớ trong cuộc sống tình dục. Hiểu nhau, cùng nhau hiệp tác thì sẽ tránh được các biểu hiện như bệnh lý xuất tinh sớm, liệt dương.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét