Thứ Bảy, 13 tháng 5, 2017

đồ ăn bình ổn nhịp tim & tốt cho sức khỏe tim mạch

Nhịp tim của bạn đổi thay liên quan với cường độ hoạt động thể chất, thay đổi xúc cảm và dùng các chất kích thích như caffein.

1 chế độ ăn uống thăng bằng là điều cần thiết , nhưng tập thể dục tần suất cao , duy trì trọng lượng tối ưu và quản lý găng tay hàng ngày cũng quan yếu không kém trong ổn định nhịp tim và sức khỏe tim mạch. Vì nhịp tim của bạn phản ánh tổng thể sức khoẻ của cơ thể , ngoài những can thiệp chuyên môn của thầy thuốc nhằm mục đích là điều chỉnh nhịp tim, dinh dưỡng có lẽ sẽ đóng vai trò trong làm cho giảm và ổn định nhịp tim.

Xem thêm: Chặn đứng thủ phạm gây ngứa vùng kín
Axit béo omega-3

Một số chiếc đồ ăn từ thực vật, chả hạn như quả óc chó và dầu thực vật, có cất một mẫu omega-3 gọi là axit alpha-linolenic, hay ALA. Cá cung cấp hai dạng khác nhau của omega-3 gọi là axit eicosapentaenoic, hoặc EPA, và axit docosahexaenoic hoặc DHA. thân thể của bạn chuyển một lượng nhỏ ALA thành DHA và EPA, nhưng không trả lời ứng đủ nhu cầu của thân thể .

thức ăn bình ổn nhịp tim & tốt cho sức khỏe tim mạch - ảnh một
Cá giàu acid béo omega-3

Theo một Con số trên tin báo chuyên ngành nghề sinh lý (Frontiers in Physiology), cho thấy sự tăng nhiều lượng EPA và DHA có can dự tới khiến cho thấp nhịp tim đáng nói . Trên thực tế , omega-3 trong khoảng dầu cá có tác động trực tiếp tới sự co cơ tim và giúp giữ nhịp tim giảm xuống, khi hoạt động tăng lên. Cá hồi, cá ngừ, cá thu, cá trích và cá trắng là 1 trong số các nguồn bậc nhất của EPA và DHA. Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ khuyến cáo ăn cá 2 bữa mỗi tuần.
dinh dưỡng cất chất xơ để giảm triglyceride

Theo 1 nghiên cứu đăng trên tạp chí quốc tế về tim mạch (International Journal of Cardiology), hàm lượng chất béo triglyceride trong máu cao có thể làm cho tăng nhịp tim của bạn. Chất béo triglyceride cũng khiến tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch, nhưng thường giảm nồng độ triglyceride sau khi đổi thay chế độ ăn uống.

Dưỡng chất có chất béo triglyceride thấp bao gồm axit béo omega-3 và ngũ cốc nguyên hạt như gạo nâu, bánh mì nguyên hạt. Chất xơ trong chế độ ăn uống cũng giúp duy trì triglyceride ở mức độ kiểm soát. Đậu, yến mạch, hạt lanh, cám gạo, trái cây và rau cải là nguồn chất xơ có ít chất béo triglyceride.
khoáng vật giúp điều chỉnh nhịp tim

Sử dụng những dinh dưỡng giàu magiê và canxi trong chế độ ăn uống của bạn là một trong các biện pháp tốt nhất để duy trì nhịp tim bình thường . Trong trái tim và các huyết quản , canxi làm cho co bóp cơ trót lọt tim và mạch máu , trong khi magiê giúp thư giãn cơ suôn sẻ .

thực phẩm bình ổn nhịp tim & tốt cho sức khỏe tim mạch - ảnh hai
thực phẩm giàu magiê tốt cho sức khỏe tim mạch

Bạn sẽ nhận được cả 2 khoáng vật magiê và canxi trong khoảng rau ​​lá xanh, bông cải xanh, khoai tây nướng và cá hồi, những sản phẩm sữa ít béo cho nhiều canxi. những chiếc hạt, đậu và ngũ cốc nguyên hạt (gạo lức, đậu nành,...) cho nhiều magiê.
đồ ăn bảo vệ huyết quản

Áp huyết cao gây thương tổn thành động mạch, và lượng cholesterol dôi thừa trong máu lắng đọng vào vùng bị tổn thương . Theo thời kì , xơ vữa động mạch hình thành làm mạch máu thu hẹp và cứng hơn, hậu quả làm tim đập nhanh hơn để đưa máu xuyên qua những mạch máu hẹp nhằm cung cấp máu cho các cơ quan trong cơ thể . Kali là nhân tố quan yếu để có thể hạ huyết áp . Ngược lại , natri làm cho tăng huyết áp . Tỷ lệ kali trên natri, hoặc lượng kali trong chế độ ăn uống của bạn so với natri tiêu thụ, tác hại tới nguy cơ lớn mạnh nâng cao huyết áp .

Giữ lượng natri dưới 2 .300 mg mỗi ngày, và đảm bảo có được 4.700 mg kali từ dinh dưỡng như khoai tây nướng, mận, nước cam, chuối, cà chua và cải bó xôi. Theo các nghiên cứu đăng trên tin báo thực phẩm lâm sàng Hoa Kỳ, quả việt quất, dâu tây, chè, táo và trái cây có múi giúp giảm huyết áp và giảm xơ cứng động mạch.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét