Thứ Bảy, 11 tháng 2, 2017

Quan hệ xong thì mắc rối loạn kinh nguyệt phải làm cho sao?

Thưa bác sĩ

Em năm nay 22 tuổi. Em và bạn trai đã có ân ái tần suất cao và rất nhiều các lần đấy anh có dùng bao cao su. Lần này do mọi thứ đến bất ngờ và ko có sự chuẩn bị sẵn nên chúng em làm tình thường ngày và sau đấy có dùng thuốc hạn chế thai khẩn cấp . nếu như trước đây kinh nguyệt của em hơi đều, nếu như chậm kinh cũng chỉ vào khoảng 3-4 ngày thì lần này đã hơn một tuần em chưa có kinh nguyệt trở lại làm cho em tương đối lo âu .

Xin được hỏi chưng sĩ quan hệ xong thì mắc thường bị rối loạn kinh nguyệt phải khiến cho sao? Mong chưng sĩ tư vấn giúp nhằm mục đích là em bớt lo âu hơn về trạng thái sức khỏe bây giờ của mình. Em xin được rất cảm ơn .

Xem thêm: Đau bụng kinh phải làm gì

đáp :

Bạn thân mến

Trong thư bạn cho biết bạn có chu kỳ kinh nguyệt tương đối đều đặn, giả dụ có sự thay đổi thì chỉ nhiều nhất là chậm kinh từ 4-5 ngày. ko những thế, bạn và người thương mới có quan hệ tình dục và dùng thuốc giảm thiểu thai khẩn cấp , kinh nguyệt lần này chậm hơn 1 tuần làm cho bạn băn khoăn không rõ quan hệ xong thì mắc thường bị rối loạn kinh nguyệt phải khiến sao?

Trong trường hợp của bạn bị rối loạn kinh nguyệt xuất hiện có thể xảy ra bởi 3 cảnh huống như sau:

-Thứ nhất, kinh nguyệt thường bị rối loạn do tâm lý của bạn không được thoải mái , tần suất cao bị stress hoặc ức chế

-Thứ 2 , kinh nguyệt bị rối loạn do tác dụng phụ của thuốc giảm thiểu thai khẩn cấp :

Thuốc tránh thai khẩn cấp thường đựng hàm lượng nội tiết tố cao, có tác dụng sẽ ngăn cản sự rụng trứng và sự bám của trứng. Thuốc hạn chế thai khẩn cấp không được coi là biện pháp trong tương lai mà chỉ nên sử dụng trong các cảnh huống thật sự cần kíp và không nên sử dụng quá 2 lần trong 1 tháng.

Thuốc hạn chế thai khẩn cấp có lẽ sẽ gây ra nhiều tác dụng phụ như gây thường bị rối loạn kinh nguyệt, chậm kinh, rong kinh , thân thể mệt mỏi ,....

-Thứ ba, do bạn đã trót lỡ mang thai ngoài ý muốn. nhằm mục đích là kiểm tra xem bạn mang bầu thai ngoài ý muốn hay không bạn có lẽ sẽ tiêu dùng que thử thai để có thể xác định nếu cho 2 vạch thì rất có khả năng bạn đã có thai. Trong cảnh huống này bạn nên tới trực tiếp cơ sở y tế để được bác sĩ thăm khám và rà soát cụ thể để có thể có hướng khắc phục kịp thời, an toàn.

Hãy chú ý ân ái an toàn bằng phương pháp sử dụng bao cao su trong mỗi lần quan hệ, giữ vệ sinh sạch sẽ cô bé , ăn ngủ điều độ, tập tành thể dục thể thao đều đặn để có thể tăng sức khỏe cũng như giúp cho chu kỳ kinh nguyệt dần ổn định hơn.

ví như bạn nhận thấy bản thân có bất kỳ hiện tượng bất thường nào khác và vẫn thắc mắc quan hệ xong thì mắc thường bị rối loạn kinh nguyệt phải làm sao vậy có lẽ sẽ kết nối trực tiếp tới đường dây hot hoặc hệ thống chat trực tuyến của Đa khoa quốc tế để nhận được những san sớt cụ thể.

Chúc bạn khỏe!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét