Thứ Bảy, 25 tháng 11, 2017

Có nên quan hệ tình dục khi mang thai?

Một số băn khoăn của bà bầu về ân ái khi mang thai

Hầu hết một vài vợ chồng đều thấy ham muốn tình dục tăng giảm bất thường trong thời gian mang thai. Vì vậy, 3 tháng đầu của thai kỳ, những chị em thấy mất hứng thú trong quan hệ tình dục, nhất là những bà bầu gặp phải những dấu hiệu ốm nghén (buồn nôn, ợ hơi, đi tiểu nhiều lần, bị đầy hơi, nhìn thấy dinh dưỡng là nôn, oẹ hoặc thèm ăn một số loại dưỡng chất mà người thường nhật không nghĩ tới…) khiến họ không còn sức lực để có thể nghĩ đến tình dục. Hơn nữa, chị em lúc này do lượng nội tiết tố thay đổi nên cảm thấy không còn quyến rũ nào cả. Về mặt tâm lý, những bà bầu (nhất là có mang lần đầu) lo lắng rằng, nếu làm tình, nhất là quan hệ nhiều trong thời kỳ mang thai sợ bị sẩy thai. Và tới 3 tháng cuối khi thai đã lớn, cơ thể trở nên nặng nề, cảm giác mệt mỏi, vì vậy, việc ham muốn “yêu” sẽ giảm nhiều.

Xem thêm: Phương pháp phá thai 14 tuần tuổi an toàn

Không nên phá thai trong trường hợp nào?

Tuy rằng sẩy thai hầu hết là do sự phát triển của thai nhi, sự dị đồng trong nhiễm sắc thể của mẹ và thai nhi hoặc thường liên quan đến Bị rối loạn di truyền, bất đồng nhóm máu hoặc do một số lý do ngoài ý muốn khác, tuy ít gặp (chấn thương do tai nạn lao động, tai nạn giao thông, vấp ngã, tác động ngoại lực mạnh…), chứ không liên quan đến tình dục. Bởi vì thai nhi được bảo vệ bằng một túi nước ối và thành tử cung vô cùng vững chắc, cho nên một số tác động từ việc “yêu” gần như chẳng thể tác động được vào thai nhi, mặt khác, nếu do co bóp của cổ tử cung khi có kích thích trong quá trình “yêu” cũng không nguy hại tới thai nhi.

Mang thai có nên quan hệ tình dục? - 1

Bà bầu dứt điểm có thể “yêu” khi mang thai.

những lợi ích của abc khi có mang

Phụ nữ mang thai cũng có một vài ham muốn về tình dục do sự đổi thay về nội tiết, thân thể và cơ quan sinh dục. Bản thân việc ân ái cũng có một số lợi ích khăng khăng cho thai phụ, thậm chí có những thai phụ lại được biết đến cảm giác cực khoái khi quan hệ tình dục mà trước khi mang thai họ không có được cảm giác đó. Vì vậy, quan niệm có thai là phải kiêng quan hệ là một quan niệm chưa đúng, nó chỉ đúng trong các trường hợp thai phụ có một số bất thường có khả năng làm ảnh hưởng đến thai nếu có quan hệ mà thôi. Vì vậy, đối với một người phụ nữ mang thai thông thường không có vấn đề gì về sức khỏe (được xác định bởi các bác sĩ sản, phụ khoa), việc không ái ân trong thời kỳ mang thai là không cần thiết, bởi tình dục sẽ tốt cho sức khỏe. Vì vậy, tình dục trong thai kỳ sẽ mang lại những ích lợi thấy được - đó là tăng ham muốn, tăng mức độ nhạy cảm, tăng hưng phấn... Một cách bất ngờ, tuy nhiên, cảm xúc tình dục còn tùy vào vào từng người. Bởi vì còn thuộc cấp vào sự thay đổi nội tiết của từng bà bầu cho nên nhiều phụ nữ khi mới có thai thường tự tin hơn, ham muốn hơn và làm gia tăng sự khoái cảm bởi thấy thân thể mình trở nên gợi cảm hơn, đẫy đà hơn (do biểu hiện giữ nước). Do đó, phụ nữ khi mang thai làm tăng nhiều ham muốn khiến cho cuộc “yêu” trở nên mãnh liệt, thú vị hơn và dễ đạt cực khoái hơn. Nhiều phụ nữ biết đến đạt cực khoái lần đầu tiên khi làm tình ở thời kỳ có thai do máu dồn nhiều về cơ quan sinh dục làm cho sự nhạy cảm và cực khoái tăng lên. Có khả năng đây là một trong những lợi ích tình dục lớn nhất do thai nghén đem lại cho bà bầu.

Khi mang thai, nhờ ái ân đúng và sự hưng phấn giúp bà bầu giải tỏa ức chế, giải tỏa stress. Ngoài ra, quan hệ tình dục khi mang thai được chứng minh là làm tăng nồng độ miễn dịch globulin A, đây là một loại kháng thể giúp thân thể chống lại những lý do gây nhiễm trùng và những bệnh khác.

những điều cần lưu ý khi abc ở phụ nữ mang thai

Cần đi khám sản - phụ khoa để có thể biết không có một vài bất thường về thai, về phần phụ, cổ tử cung, về rau thai. Trong trường hợp có một vài dị tật về tử cung, ví dụ như hở eo tử cung mở, việc ái ân dễ dẫn đến những sự xâm nhập của vi sinh vật gây bệnh (vi khuẩn, vi nấm, virut) và tinh dịch vào sẽ làm nguy hại xấu cho thai nhi. Bởi vì trong tinh dịch của đối tác có chất prostaglandin làm tử cung co bóp mạnh, vì vậy, trong một số tháng cuối thai kỳ, người chồng nên sử dụng bao cao su nhằm mục đích là tránh kích thích bé ra sớm. Trong trường hợp này, tốt hơn là tránh làm tình khi mang giọt máu.

Trong 3 tháng đầu và 3 tháng giữa, việc xuất tinh trong hay ngoài hoặc sử dụng bao cao su hay không tùy vào vào sở thích và thói quen của mỗi vợ chồng, bởi co bóp của tử cung trong giai đoạn này khi sinh hoạt tình dục triệt để là cơn co bóp sinh lý, khác hoàn toàn co bóp chuyển dạ.

Cần lưu ý, những trường hợp nên hạn chế ân ái khi có em bé là có tiền sử sinh non, sẩy thai hoặc có các bất thường như rau bám thấp, rau tiền đạo.

những trường hợp sau khi quan hệ, bà bầu thấy bị ra máu, cần đi khám ngay để được xác định nguyên nhân, trên cơ sở đó sẽ được đáp của bác sĩ chuyên khoa. Việc quan hệ tình dục như thế nào cho đúng khi có bầu nên tham khảo bác sĩ sản khoa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét